รองอธิบดีกรมการปกครอง ประธานเปิดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ (Workshop) ยกระดับการให้บริการประชาชนตามแนวทางศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC) เพื่อมุ่งสู่การเป็น "อำเภอยิ้ม...สุขใจ" ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 รุ่นที่ 3
23 มกราคม 2568
รองอธิบดีกรมการปกครอง ประธานเปิดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ (Workshop) ยกระดับการให้บริการประชาชนตามแนวทางศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC) เพื่อมุ่งสู่การเป็น "อำเภอยิ้ม...สุขใจ" ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 รุ่นที่ 3
วันที่ 15 มกราคม 2568 ณ โรงแรมเอสดี อเวนิว กรุงเทพฯ นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมการปกครอง มอบหมายให้ นายวินัย โตเจริญ รองอธิบดีกรมการปกครอง เป็นประธานเปิดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ (Worshop) ยกระดับการให้บริการประชาชนตามแนวทางศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC) กรมการปกครอง เพื่อมุ่งสู่การเป็น "อำเภอยิ้ม...สุขใจ" ทั้งผู้รับและผู้ให้ตามมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 รุ่นที่ 3 โดยมีกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย ผู้รับผิดชอบเกี่ยวกับการพัฒนางานบริการประชาชนตามแนวทางศูนย์ราชการสะดวก 2 ส่วน ได้แก่ 1 ที่ทำการปกครองจังหวัด 16 แห่ง และ 2 ที่ทำการปกครองอำเภอ จำนวน 149 แห่ง รวมทั้งสิ้น 165 คน โดยมี นายพันธุ์พงศ์ อัศวชัยโสภณ ผู้อำนวยการส่วนแผนงานยุทธศาสตร์ กองวิชาการและแผนงาน กล่าวรายงาน
ทั้งนี้ กรมการปกครอง ได้มีนโยบายสำคัญในการยกระดับงานบริการประชาชน โดยกำหนดให้การพัฒนามาตรฐานการให้บริการประชาชนตามแนวทางศูนย์ราชการสะดวกเป็นโครงการสำคัญของกรมการปกครอง ที่ต้องดำเนินการให้บรรลุผลภายในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเป็นการยกระดับการให้บริการประชาชนของกรมการปกครอง เพื่อมุ่งสู่การเป็น "อำเภอยิ้ม..สุขใจ" ตามมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก (GECC)