กรมการปกครอง ยกระดับงานบริการ!! มุ่งสู่ “อำเภอ..วิถีใหม่” มาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก (Get Ready with DOPA’S GECC to DOPA All Smart 2022) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
30 พฤศจิกายน 2564
วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2564 ณ ณ โรงแรมแมนดาริน แมนเนจ บาย เซ็นเตอร์ พ้อยท์ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร ร้อยตำรวจโท ภพชนก ชลานุเคราะห์ รองอธิบดีกรมการปกครอง เป็นประธานเปิดโครงการเตรียมความพร้อมเพื่อยกระดับงานบริการวิถีใหม่สู่มาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก (Get Ready with DOPA’S GECC to DOPA All Smart 2022) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 กลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย ผู้รับผิดชอบเกี่ยวกับการพัฒนาบริการประชาชนตามแนวทางศูนย์ราชการสะดวกจาก สำนักบริหารการทะเบียน สำนักการสอบสวนและนิติการ สำนักกิจการความมั่นคงภายใน กองตรวจราชการและเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานเลขานุการกรม และผู้รับผิดชอบหน่วยบริการประชาชน ในสังกัดกรมการปกครอง ทั้งนี้ สามารถรับชมผ่านการถ่ายทอดสดทางระบบ DOPA Channel ระหว่างวันที่ 29 - 30 พฤศจิกายน 2564 โดยมี นายวินัย โตเจริญ ผู้อำนวยการกองวิชาการและแผนงาน กล่าวรายงาน
กรมการปกครอง มุ่งขับเคลื่อนศูนย์ราชการสะดวก.(GECC) “อำเภอ..วิถีใหม่” เป็น 1 ใน 10 โครงการสำคัญ 10 Flagships to DOPA All Smart 2022 โดยยึดหลักตามเกณฑ์มาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลในระดับประเทศ และผลักดันให้หน่วยงานในสังกัดสมัครขอรับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (GECC).เพื่อมุ่งมั่นพัฒนาสู่การให้บริการภาครัฐในยุค 4.0 และนโยบายของรัฐบาล ที่มุ่งเน้นการอำนวยความสะดวก ส่งมอบบริการด้วยใจเพื่อให้ประชาชนได้รับความ “สะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย” สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนที่เดินทางมาติดต่อหน่วยบริการประชาชนของกรมการปกครอง
ในการนี้ ถือเป็นโอกาสดีในการพัฒนาบุคลากรของกรมการปกครอง ให้มีความพร้อมในการสมัครขอรับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก.(GECC).และการปรับปรุง พัฒนาระบบงานบริการให้เป็นไปตามมาตรฐานฯ “สะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย” เป็นการพัฒนาบุคลากร และปรับระบบในการทำงานด้านการบริการประชาชนของกรมการปกครอง ให้มีมาตรฐานสากลเป็นที่ยอมรับ สามารถสร้างสุขให้ประชาชนมากขึ้น และบรรเทาทุกข์ให้น้อยลงไป